Gần đây, xuất hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi với các hình thức ngày càng phức tạp. EPoint đã tiếp nhận phản ánh từ khách hàng về việc một số đối tượng giả mạo EPoint để chiếm đoạt tài sản. Những kẻ xấu này yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng theo dõi và thanh toán điện của EPoint, sau đó kết bạn qua Zalo hoặc Telegram và đòi hỏi thông tin cá nhân như mật khẩu, video, hoặc ảnh chụp màn hình để phục vụ cho việc "thanh toán điện".
Họ còn đe dọa cắt điện trong vòng 24 giờ nếu khách hàng không cung cấp thông tin. Sau khi nắm giữ được các thông tin này, kẻ gian có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản EPoint và tài khoản ngân hàng của nạn nhân, tiến hành rút tiền hoặc chiếm đoạt tài sản.
Trước các thông tin trên, EPoint khẳng định đây là hành vi lừa đảo có tổ chức. Theo quy định ngành điện, nhân viên của EPoint không được phép gọi điện yêu cầu khách hàng thanh toán qua tài khoản cá nhân và không bao giờ gửi liên kết tải ứng dụng khác. Việc thu phí điện tuyệt đối không thông qua tài khoản cá nhân và không yêu cầu người dùng cung cấp thông tin nhạy cảm như mật khẩu hay ảnh cá nhân.
Hiện tại, EPoint chỉ có hai trang tin tức chính thức là EPoint - Ứng dụng theo dõi điện hàng ngày và EPoint - Theo dõi điện hàng ngày, các trang khác đều không thuộc quản lý của EPoint. Khách hàng nên đặc biệt lưu ý và cảnh giác, tránh truy cập vào các fanpage mạo danh hoặc không rõ nguồn gốc để bảo vệ thông tin cá nhân cũng như quyền lợi khi sử dụng dịch vụ.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EPoint đề nghị mọi khách hàng đang sử dụng dịch vụ điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản cho bất kỳ ai. Đồng thời, tuyệt đối không truy cập vào các liên kết không rõ nguồn gốc, không chuyển tiền vào các tài khoản không chính thống, và chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thức của EPoint và EVN.
Hướng Dẫn Xử Lý Khi Nhận Cuộc Gọi Nghi Ngờ Lừa Đảo
Nếu khách hàng nhận được bất kỳ cuộc gọi nào nghi ngờ mạo danh nhân viên điện lực, EPoint khuyến nghị nên ngay lập tức liên hệ với Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EPoint qua số 1900 1745 để được hỗ trợ và tư vấn thêm. Việc báo cáo sớm không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi cá nhân mà còn hỗ trợ các đơn vị liên quan nhanh chóng điều tra và xử lý các hành vi lừa đảo.
Trước thực trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội gia tăng, EPoint cam kết sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng nhằm bảo vệ quyền lợi cũng như an toàn khi sử dụng các dịch vụ điện tử. Người dân được khuyến cáo cần luôn tuân thủ các hướng dẫn bảo mật từ EVN và EPoint, tránh để bản thân trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo công nghệ.
Mọi thông tin thắc mắc liên quan đến các dịch vụ của EPoint, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng hoặc truy cập website chính thức của EPoint để nhận thông tin:
- Hotline: 1900 1745
- Website: https://www.epoint.green/
Ứng dụng EPoint chính thức chỉ có duy nhất 1 link tải: https://epoint.page.link/EPFanpage