Thứ ba, 23/10/2018, 08:52
  • Liên kết mạng xã hội
  •  
  •  
  •  
  •  

Cách chữa chứng mất ngủ kinh niên giúp bạn ngủ say như chết

Thứ tư - 28/06/2017 20:22
Bước sang một độ tuổi nhất định nhiều người sẽ bị mất ngủ. Nhưng cứ áp dụng những mẹo này dù là chứng mất ngủ kinh niên cũng có thể ngủ say như chết.

Những mẹo hay chữa mất ngủ hiệu quả 

Thò chân ra ngoài chăn giúp việc trở nên dễ dàng hơn nhưng bên cạch đó một số mẹo dưới đây cũng giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều:

– Không sử dụng cà phê ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ.

– Không uống rượu với mục đích giúp ngủ.

– Uống đủ nước lúc xế chiều nhưng tuyệt đối không được quá nhiều vì có thể gây ra đi tiểu đêm nhiều lần.

– Không ăn quá no và cũng không để bụng đói trước khi đi ngủ.

ngu 3

– Không nên hút thuốc lá. Nicotine ở thuốc lá là thuốc kích thích làm khó ngủ.

– Thể dục, vận động làm cho dễ ngủ, nhất là thể dục vào xế chiều.

– Nên tắm nước nóng vài xế chiều giúp cơ thể ngủ say và khuya tối.

– Giữ phòng ngủ mát mẻ giúp ngủ ngon vì nhiệt độ cơ thể giảm xuống vào ban đêm, phòng nóng nức sẽ làm thức giấc.

– Khi ngủ không nên để ánh sáng chói mắt, nên để đèn ngủ chập chờn với nguồn sáng yếu.

– Chăn nệm thoải mái, kích thước lớn đủ.

– Có chung một giờ để quy định thời gian đi ngủ và thức giấc - nên tạo thói quen đi ngủ đúng giờ quy định.

ngu 2

– Ðừng xem đồng hồ vào ban đêm.

– Ðừng đánh giặc với giấc ngủ.

– Nếu hay bị mất ngủ thường xuyên về đêm, không nên ngủ ngày.

– Trước khi đi ngủ, nên tạo một khoảng thời gian thanh thản.

Những mẹo trên rất tốt cho việc duy trì được giấc ngủ ngon cho bạn. Sử dụng thuốc ngủ thường xuyên chỉ có thể giúp bạn ngủ được một thời gian bạn đầu, lâu dần sẽ không tốt cho sức khỏe và cũng không hề an toàn. Bạn nên cân nhắc thật kỹ để quyết định có nên dùng thuốc ngủ hay không.

Lan Tâm - giadinhviet.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây