Thứ tư, 30/09/2020, 08:50
  • Liên kết mạng xã hội
  •  
  •  
  •  
  •  

Nên ăn trái cây gì sau khi sinh mổ?

Thứ ba - 20/06/2017 06:50
Trái cây rất dễ ăn, cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể, chất xơ trong trái cây cũng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng với phụ nữ sau khi sinh, đặc biệt là sinh mổ thì nên cẩn thận khi chọn trái cây để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Sau đây là những loại trái cây tốt cho bà mẹ sinh mổ.

Trái cây giàu vitamin C

vitamin c
  • Trong trái cây giàu vitamin C có lượng vitamin C giúp tăng cường quá trình phục hồi, chống lại sự nhiễm trùng và tăng sức đề kháng.

  • Các chất chống oxy hóa của vitamin C giúp cơ thể sửa chữa các mô.

  • Vì vậy vitamin C rất tốt giúp vết mổ mau lành, phòng tránh bị nhiễm trùng, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.

  • Bạn có thể lựa chọn những loại trái như: cam, dưa hấu, đu đủ, dâu tây, bưởi, xoài, cà chua, việt quất, lựu,…rất giàu vitamin C.

2. Trái cây có nhiều chất sắt.

Bạn có thể tăng cân lành mạnh nhờ ăn nho khô 3

Vì sắt có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong khi đó phụ nữ khi sinh mất một lượng máu không hề ít nên cần được bù lại lượng máu đã mất. 

Bạn có thể lựa chọn những loại trái như: sung, táo tàu, đào, mơ, nho khô, dâu, táo,…có lượng sắt cao. Tuy nhiên những thực phẩm như: thịt, trứng, cá vẫn có chứa lượng sắt dồi dào hơn.

Trái cây giàu năng lượng.

tải xuống 1

Các hoạt động của ruột còn yếu sau khi phụ nữ sinh mổ nên bạn  phải chọn những thực hẩm dễ tiêu mà vẫn giàu năng lượng để mẹ có thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Những loại trái cây như:  chuối, bơ, táo, dừa, xoài, sung, ổi rất giàu năng lượng cần được bổ sung hằng ngày.

Trái cây giúp mẹ nhiều sữa

cach chua benh tri bang du du xanh


Sau khi sinh đương nhiên bà mẹ cần được cung cấp các loại thức ăn nhiều sữa để có nhiều sữa ngay để cho con bú. Ngoài các thực phẩm dinh dưỡng thì một số hoa quả giúp kích thích tạo sữa như: đu đủ xanh, cam quýt, chuối tiêu, táo tàu, nhãn, mãng cầu (na), sung, vú sữa sẽ giúp cho bà bầu có nhiều sữa hơn.

Một vài lưu ý khi ăn trái cây sau sinh:

  • Bà mẹ không nên ăn quá nhiều một loại hoa quả cùng lúc.

  • Trái cây nên được làm sạch trước khi ăn.

  • Không nên để hoa quả bị lạnh, điều này có thể khiến bị cảm lạnh, đau bụng.

  • Tránh ăn nhiều các loại quả quá chua, gây nóng hoặc có tính hàn.

  • Không nên ăn trái cây nhiều nước ngay sau bữa ăn.

  • Bạn không nên suy nghĩ sẽ thay rau xanh bằng trái cây.

  • Bạn không nên ăn trái cây vào buổi tối trước khi đi ngủ vì dễ gây hại cho thận, dạ dày. Buổi sáng và chiều là thời điểm tốt để bạn ăn trái cây.

  • Cẩn thận khi kết hợp trái cây: không nên ăn chung dưa hấu với các loại quả khác, không nên ăn cam quýt chung với sữa bò, không nên ăn hồng cùng với khoai lang, không nên ăn dưa chuột cùng với các trái cây có chứa nhiều vitamin C,…

Lời khuyên về chế độ ăn uống sau sinh:

  • Luôn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

  • Đa dạng các loại thực phẩm.

  • Bạn nên chia nhỏ bữa ăn khoảng 5-6 bữa mỗi ngày.

  • 2 giờ là giãn cách tối thiểu trong các bữa ăn. Nếu bạn thấy đói, hãy ăn trái cây hoặc các loại hạt.

  • Cố gắng ăn các bữa ăn nhà thay vì ăn ngoài.

  • Bạn cần phải xây dựng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với vận động nghỉ ngơi.

    Lan Tâm - giadinhviet.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây