Thứ ba, 29/09/2020, 18:21
  • Liên kết mạng xã hội
  •  
  •  
  •  
  •  

5 Loại ngũ cốc tốt nhất cho bà bầu

Thứ hai - 12/06/2017 18:28
Ngũ cốc là loại thực phẩm không thể thiếu đối với bà bầu. Nó có sẵn và được dùng hằng ngày tại Việt Nam. Sau đây là 5 Loại ngũ tốt nhất cho bà bầu:

Lúa gạo

yen gao 1 1475166157252

Thật may khi lúa gạo chính là lương thực chủ yếu tại Việt Nam. Dường như, gạo là lương thực mà gia đình Việt nào cũng sử dụng hàng ngày. Chủ yếu là cơm, sau đó là phở, bún, bánh cuốn, bánh đa,…

Nhưng có thể mẹ chưa biết lúa gáo chính là loại ngũ cốc nào tốt cho bà bầu. Bởi xét về lượng calo, cacbonhydrat thì lúa gạo đứng thứ nhất trong tất cả các loại ngũ cốc. Lúa gạo còn là loại ngũ cốc chứa nhiều năng lượng cần thiết đáp ứng cho một ngày làm việc của bà bầu và em bé. 

Ngoài ra, gạo cũng chứa một lượng protein, chất béo, canxi, phot phođa kali,….tốt cho cơ thể mẹ và bé.

Ngô

Ngô, đặc biệt là ngô vàng có chứa hàm lượng calo cao ngang với lúa gạo. Thêm vào đó, ngô vàng lượng chất béo, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất ở mức khá cao trong tất cả các loại ngũ cốc.

Nhưng điểm tốt nhất của ngô chính là lượng chất xơ cao, giúp ngăn ngừa táo bón mà các bà bầu thường gặp phải.

Ngoài ra, chất béo trong ngô cũng chủ yếu là các axit béo không no, nó giúp ngăn ngừa mỡ máu và các bệnh về tim mạch.

Sử dụng: dùng cho bữa ăn sáng hoặc các bữa ăn nhẹ. Nên ăn luộc, hấp vì cách này giữ được dinh dưỡng nhất.

Các loại đậu.

Hàm lượng protein khá cao trong các loại đậu, đó là lý do những người ăn chay luôn sử dụng loại ngũ cốc này trong khẩu phần ăn.

Họ đậu có nhiều loại bao gồm: đậu xanh, đậu đỏ, đậu tương, đậu đen,…Tỉ lệ dinh dưỡng của mỗi loại thường giống nhau..Nhưng cao nhất vẫn là hàm lượng protein, chất béo, canxi, vitamin C, folate.

Hầu hết các loại đậu đều có tính thanh nhiệt, mát gan, giải độc, bổ thận, ngăn ngừa ung thư (nhờ vào chất chống oxy hóa cao) và cũng giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

Sử dụng: nên nấu hoặc hấp chín nhừ; ăn như các món ăn vặt mỗi ngày hoặc là chế biến cùng các loại thịt, cá, rau, củ, quả khác để tạo thành món ăn chính.

Yến mạch.

AAEAAQAAAAAAAAbjAAAAJDQzNjIwYjY0LTUyNmUtNGQ5NS04MTE3LWZmODFmYTU2ZTUxNg

Trong yến mạch chứa ít ca lo phù hợp với người ăn kiêng. Thêm vào đó, hàm lượng cacbonhydrat và nhiều chất xơ trong yến mạch cũng rất cao, nghe có vẻ không thích hợp cho bà bầu nhưng thật ra không phải như vậy.

Yến mạch chứa nhiều protein, chất béo hơn so với lúa gạo; nó cũng một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nên nếu chọn yến mạch cho các bữa ăn nhẹ, ăn vặt thì vô cùng thích hợp.

Chất xơ trong yến mạch giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn sẽ giúp giảm táo bón phụ nữ mang thai khi mang thai.

Sử dụng: nên nấu cháo yến mạch, ăn cùng với sữa hoặc trái cây. Nên ăn vào bữa sáng hoặc các bữa chiều.

Lúa mì.

Cũng là dạng ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng xếp ngang với lúa gạo, lúa mạch rất tốt cho bà mẹ mang thai. Ngoài ra khi xét về hàm lượng calo, cacbonhydrat thì nó chỉ xếp sau ngô.

Còn khi so về  photpho,  kẽm, đồng, mangan, selen, vitamin E và chất xơ thì lúa mì chiếm thế thượng phong trong các loại ngũ cốc.

Sử dụng: Bánh mì là sản phẩm được chế biến từ lúa mì phổ biến nhất thế giới. Bạn nên ăn nó vào buổi sáng hoặc các bữa ăn chiều. Khi ăn, nên ăn kèm với thịt, trứng, sữa và rau quả.

Lan Tâm - giadinhviet.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây